QUÁN TRÀ HOA GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ - NƠI TRÚT BỎ LO ÂU CỦA CUỘC ĐỜI

QUÁN TRÀ HOA GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ - NƠI TRÚT BỎ LO ÂU CỦA CUỘC ĐỜI
“Cuộc đời vốn dĩ đã là một đường đua dài đằng đẵng!”. Với những người con xa xứ nương nhờ chốn thị thành như tôi thì càng thấm thía câu nói ấy hơn tất thảy. Thật may mắn khi tách trà hoa thơm nồng luôn là người bạn tri kỷ vực tôi dậy trong những ngày kiệt sức.
CUỘC SỐNG XÔ BỒ ĐÔI KHI LÀM LÒNG NGƯỜI HÉO KHÔ

Dường như, những người tìm đến chốn thị thành luôn mang trong mình những nỗi trăn trở rất riêng. Học sinh, sinh viên thì lo chuyện học hành tương lai. Người trưởng thành thì đau đầu với cơm áo gạo tiền, báo hiếu cha mẹ…

Ngẫm nghĩ lại, đã bao lâu rồi ta không nở một nụ cười trọn vẹn? Bao lâu rồi ta không trò chuyện với nhỏ bạn thân thâu đêm suốt sáng như thời còn son trẻ? Bao lâu rồi ta chưa ngồi trong một quán trà hoa, nhấm nháp ly trà thơm và để lòng mình lắng đọng lại trong chốc lát?

Khi những câu hỏi ấy xuất hiện trong đầu thì cũng là lúc tôi giật mình nhận ra, nhịp sống hối hả chốn thành thị đã bào mòn tâm hồn và biến tôi thành một cỗ máy vô tri vô giác tự lúc nào không hay.

Nhịp sống càng hối hả, lòng người càng đảo điên. Đảo điên với những trăn trở của cuộc sống, đảo điên để rồi héo khô như một bông hoa bị bỏ quên lâu ngày.

GHÉ THĂM NHỮNG QUÁN TRÀ HOA ĐỂ TƯỚI MÁT LẠI TÂM HỒN

Vào những ngày “tăm tối” như thế, tôi đã tìm và ghé thăm lại những quán trà hoa đã lâu không đặt chân đến.

Ngồi vào chiếc bàn quen thuộc, gọi một ly trà Asian Sunset, nhấp nháp vị ngọt dịu dễ chịu của nó và mơ màng nhìn ánh nắng của hoàng hôn hắt qua ô cửa kính. Cuối cùng, linh hồn cằn cỗi, héo khô của tôi đã được tưới mát lại và hồi sinh.

Từ dạo ấy, mỗi tuần tôi đều cố gắng dành ra một, hai ngày đến các quán trà hoa thưởng trà. Cách kết hợp các loại trà hoa vô cùng độc đáo của các quán luôn làm tôi cảm thấy mới mẻ và hào hứng. Với tôi, mỗi loại trà ở đó đều mang những câu chuyện và mùi vị rất riêng không lẫn vào đâu được.

Thế nhưng, kể từ khi biết đến Lục Lam, tôi đã không còn phải mất quá nhiều công sức và thời gian để có thể thưởng thức những loại trà hoa yêu thích nữa. Bởi giờ đây, tôi có thể ở chính ngôi nhà của mình và tự tay mình pha trà.

Trà hoa đã cứu rỗi tâm hồn tôi như thế đấy! Tôi tin rằng, rồi đây nó cũng sẽ giúp bạn, và nhiều thật nhiều những con người ngoài kia có được một cuộc sống thật an yên dù là đang ở những vùng quê xa xôi hay chốn thị thành tấp nập.

Bài trước Bài sau
200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

Chất lượng hàng đầu

Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Dịch vụ tiêu chuẩn và CPN

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Liện hệ qua Email và số điện thoại

Thanh toán tiện lợi

Thanh toán tiện lợi

Dịch vụ thanh toán linh hoạt.