GIỮ TRỌN TINH HOA CỦA TRÀ HOA CÚC TÁO ĐỎ BẰNG BÍ KÍP CỦA ÔNG BÀ XƯA

GIỮ TRỌN TINH HOA CỦA TRÀ HOA CÚC TÁO ĐỎ BẰNG BÍ KÍP CỦA ÔNG BÀ XƯA
Trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ là thức uống gắn liền với cuộc sống hàng ngày của rất nhiều người Việt xưa, trong đó có gia đình tôi. Đối với những người thích thưởng trà, đây còn là thức uống gắn liền với thú vui trà chiều tao nhã. Song, không phải ai cũng biết bí quyết pha đúng chuẩn và giữ trọn tinh hoa của trà, táo và các loài hoa cả.
 
MỘT TÁCH TRÀ, NGÀN LỢI ÍCH
 
Vốn dĩ trà hoa cúc táo đỏ lại được lòng người người nhà nhà là bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Khi bàn về hoa cúc, ta có thể nghĩ ngay đến khả năng an thần, tác dụng làm đẹp da, cải thiện sức khỏe của nó. Loại thức uống này thông dụng đến nỗi, khi hỏi “trà hoa cúc mua ở đâu”, hầu như ai cũng đều có thể trả lời được.

Nói về táo đỏ, đây vốn dĩ đã là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều người – đặc biệt là các bà nội trợ. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại vitamin bổ ích cùng hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào có trong táo đỏ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường tuổi thọ.

Mang trong mình nhiều công dụng như thế, nên khi kết hợp với nhau, trà hoa cúc táo đỏ nghiễm nhiên trở thành một loại thức uống với ngàn lợi ích tuyệt vời rất được yêu thích.

Khi hoa cúc giúp thanh lọc, thải độc, giải nhiệt cho cơ thể thì táo đỏ lại bổ sung khí huyết và bổ não. Nhờ vậy, chức năng gan của những người uống trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ thường xuyên sẽ được cải thiện và bảo vệ.

Không dừng lại ở đó, nó còn mang lại nhiều tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa. Những ngày căng thẳng, mệt mỏi cũng sẽ hoàn toàn tan biến khi ta có ly trà hoa cúc táo đỏ trong tay.

PHA TRÀ HOA CÚC TÁO ĐỎ CŨNG LÀ MỘT NGHỆ THUẬT

Nhiều công dụng là thế nên cách pha trà hoa cúc táo đỏ sao cho giữ được trọn vẹn tinh hoa của nó cũng là cả một nghệ thuật. Thật may mắn khi tôi đã được ông nội truyền đạt lại bí quyết pha trà đúng chuẩn tròn vị, để hôm nay lại có thể thông qua Lục Lam, chia sẻ với mọi người.

Táo đỏ, hoa cúc khô, nước sôi là những nguyên liệu cơ bản không thể thiếu khi pha. Với những người thích uống ngọt, có thể thêm một ít mật ong hoặc cỏ ngọt, đường phèn…

Rửa sạch và tách bỏ hạt của táo đỏ, rồi cùng với hoa cúc, ta trụng hai nguyên liệu này qua nước ấm (khoảng 70 độ). Tráng bình (hoặc ấm) qua nước nóng, sau đó ta lần lượt cho hết các nguyên liệu và đổ một lượng nước nóng phù hợp vào, hãm trong vòng 15 phút.

Chỉ qua vài bước đơn giản như vậy là ta đã có được ly trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ thơm ngon, bổ dưỡng. Nhấp một ngụm trà vừa pha, cảm nhận vị ngọt dịu tự nhiên của táo đỏ, cùng với chút đắng của hoa cúc, để cảm thấy đời thật thư thái và bình yên.

Bài trước Bài sau
200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

Chất lượng hàng đầu

Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Dịch vụ tiêu chuẩn và CPN

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Liện hệ qua Email và số điện thoại

Thanh toán tiện lợi

Thanh toán tiện lợi

Dịch vụ thanh toán linh hoạt.