NGẪM TRÀ VIỆT, HIỂU TRÀ ĐẠO MỚI THẤM CHUYỆN NHÂN SINH TỰA LY TRÀ

NGẪM TRÀ VIỆT, HIỂU TRÀ ĐẠO MỚI THẤM CHUYỆN NHÂN SINH TỰA LY TRÀ

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta ví đời người giống như một tách trà. Nhân sinh khổ đoản, số mệnh vô thường dường như đều hội tụ theo quá trình thưởng thức một tách trà. Từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi, khởi đầu hay kết thúc – đều là những giọt nước mắt, dù lăn trên gương mặt hay rơi rớt tại trong lòng.

Đón nhận hết thảy cảm xúc của con người, trong trà đạo Việt có mộc mạc, chân thành, bình dị và sự gần gũi không thể nghi ngờ. Để tiếp nối truyền thống uống trà, thưởng trà, phẩm trà của những danh nhân An Nam xưa, Lục Lam cũng bắt đầu gây dựng cho mình một bản sắc trà đậm đà nét Việt.

DANH XƯNG TRÀ ĐẠO VÀ NGHỆ THUẬT TRÀ ĐẠO Á CHÂU

Để trà thành đạo, nhất thiết phải có lý luận của riêng trà. Để trà thành đạo, nhất thiết phải phẩm được nhân sinh tựa một ly trà. Để thưởng được trà, tâm nhất thiết phải tịnh. Vậy nên chẳng nhiều người có thể trở thành trà nhân, và không phải trà nhân nào cũng đều có thể giữ tâm, giữ thân trong lặng đến cuối đời.

Nhìn về thời Trung quốc những năm 780, “Thánh trà” Lục Vũ đã đưa ra một lý luận về văn hóa phẩm trà và nó là nguồn gốc đầu tiên để hình thành nên đạo trà vang danh. Lúc đó, thức uống tinh khiết này chỉ được thưởng thức trong những hoa viên, phòng kín trang nhã, cùng tri kỷ hay với chỉ bản thân. Thưởng trà tinh, nghe cầm cổ là thú vui thanh tao mà rất nhiều danh nhân tôn thờ.

Thế nhưng về sự đẩy cao đức vọng của trà cổ, chẳng nền văn hóa nào qua được Nhật Bản. Quá trình cất trà, pha trà, ẩm trà của những trà nhân nơi đây là biểu hiện chính xác nhất hành vi lẫn xúc cảm phong phú của cả đời người.

Hòa hợp với trà nguyên và trà cụ, kính trọng tất thảy những mối quan hệ trong đời, đạt được sự thanh tuệ trong tâm và cảm nhận cái sâu lắng, tĩnh mịch của tịnh – đó chính là tâm thức mà mỗi người nên tuân theo.

CÓ HAY KHÔNG TRÀ ĐẠO VIỆT XƯA VÀ NAY

Trong rất nhiều năm trà đạo Việt đã “sống” lay lắt dưới cái bóng của nhiều nền trà đạo khác và cũng bởi người trẻ đã không còn quá nhiều ham muốn tìm hiểu, gìn giữ truyền thống này nữa. Thế nhưng từ An Nam cho đến khi trở thành Việt Nam, người xưa vẫn truyền tụng một đạo trà riêng biệt, dù cho ít người biết đến và hằng ngày, các trà nhân vẫn vùi mình chiêm nghiệm cuộc sống như một tách trà.

Dưới trách nhiệm truyền tải và giữ gìn nền trà đạo Việt, Lục Lam mang đến cho người trẻ những túi trà lọc vintage với hương vị thuần chất Á Đông – thanh tân và tinh tế lạ thường. Vẫn là phong thái quen thuộc của trà đạo Việt – bình dị, thoải mái, mộc mạc và không có nhiều nguyên tắc, chúng tôi muốn mọi khách hàng quan tâm đều có thể thưởng thức vẻ đẹp chân thuần của một nước Việt thời xa vắng.

Cũng giống nhiều nền văn hóa khác, trà đạo Việt truyền tải trong mình triết lý đời người giống như một tách trà – trải nghiệm chung của các trà nhân chân chính. Và để tiếp nối truyền thống đẹp đẽ đó, Lục Lam mang đến cho người trẻ một nền trà dễ thưởng hơn, dễ ngẫm hơn. Hãy đến và cùng chúng tôi chiêm nghiệm nhé!

 

Bài trước Bài sau
200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

Chất lượng hàng đầu

Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Dịch vụ tiêu chuẩn và CPN

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Liện hệ qua Email và số điện thoại

Thanh toán tiện lợi

Thanh toán tiện lợi

Dịch vụ thanh toán linh hoạt.